Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Cách chọn mua bánh gato ngon

Rất nhiều người muốn mua bánh gato để ăn nhưng lại băn khoăn không biết bí quyết để mua bánh sao phù hợp với mình. Thực ra mua bánh gato không khó, chỉ cần bạn đừng để lạc lối giữa rừng bánh gato dùng để kỉ niệm hay đi tặng là được, khi chọn bạn nên cân nhắc những điều sau đây.

1. Chọn kiểu trang trí phù hợp với mục đích sử dụng


Hiện nay bánh gato có rất nhiều kiểu dáng phong phú

Bánh gato hiện nay được trang trí khá đẹp mắt và phong phú về kiểu dáng. Bạn nên tùy vào mục đích sử dụng để chọn được chiếc bánh phù hợp với túi tiền của mình. Nếu bạn chọn bánh cho các dịp kỉ niệm, tặng bạn bè thì nên mua bánh gato được trang trí cầu kì. Còn nếu bạn chỉ mua về để ăn thì nên chọn các kiểu bánh đơn giản, ít trang trí. Sở dĩ tôi khuyên bạn như vậy là bởi vì giá tiền bánh gato ngoài phụ thuộc vào nguyên liệu và cách làm ra thì còn phụ thuộc vào kiểu dáng nữa. Bánh trang trí càng phức tạp và cầu kì thì giá tiền lại càng cao. Vì vậy nếu chỉ để ăn, nên chọn những chiếc bánh được trang trí tối giản thôi nhé.

2. Chọn hương vị mình yêu thích

Bánh gato với các hương vị đặc biệt, trong đó phổ biến vẫn là vị kem và vị socola

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng các đầu bếp đã tạo nên rất nhiều hương vị cho bánh gato. Bạn nên tùy vào sở thích của mình để mua bánh gato cho phù hợp. Nếu thích vị ngọt đậm thì bánh socola là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Còn nếu bạn thích vị ngọt nhưng chua dịu thì nên chọn bánh phủ siro chanh leo, và nếu bạn thích vị ngọt thích thì nên chọn vị ngọt thanh. Nói chung mỗi hương vị sẽ có vị ngọt, chua, độ đậm, nhạt khác nhau bạn có thể tùy ý lựa chọn.

3. Chú ý đến lượng kem trên bánh


Khi mua bánh gato, bạn cần chú ý đến lượng kem trên mặt bánh để có thể lựa chọn bánh

Rất nhiều người khi đi mua bánh gato đã không chú ý đến tỉ lệ giữa phần bánh về phần kem nên khi mang về nhà ăn lại thấy nhanh ngán, bỏ đi thì phí. Vì vậy, bạn nên đặc biệt lưu tâm đến vấn đề này. Nếu bạn không thích ăn ngọt, sợ ngấy thì nên mua bánh gato mà phần kem ở trên ít hơn so với phần bánh. Ngược lại thì bạn có thể chọn bánh có lớp kem dày hơn.

4. Nên lưu ý đến kích cỡ bánh


Bánh gato chỉ có thời hạn ba ngày khi bạn bảo quản trong tủ lạnh. Vì vậy, khi mua bánh gato bạn nên chọn chiếc bánh có kích cỡ vừa phải, tránh mua to quá về nhà không ăn hết bỏ đi thì rất phí.

Bạn có thể mua bánh gato với các kích cỡ khác nhau

Để mua bánh gato phù hợp với sở thích của mình và tiết kiệm tiền bạn nên có sự cân nhắc kĩ khi mua. Hãy tỉnh táo, đừng để sự quyến rũ của những chiếc bánh đầy màu sắc dụ dỗ để tránh tình trạng mua nhầm hay chọn phải chiếc bánh quá đắt. Hãy là người tiêu dùng thông minh ngay từ bây giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét