Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Hướng dẫn làm bánh bông lan Phú Sĩ

Bánh bông lan Phú Sĩ – một cái tên khơi gợi đến đất nước Nhật Bản. Đây là một loại bánh bông lan hấp với phần kem lá dứa thơm béo ở phía trên và trên cùng được rắc một lớp dừa tấm hoặc dừa bào. Bánh có hình dáng trông giống như ngọn núi Phú Sĩ được tuyết bao phủ quanh năm, bánh được bảo quản trong tủ lạnh mà không bị khô.

1. Phần bông lan hấp


- 4 trứng gà tách riêng tròng trắng tròng đỏ.

- 160gr bột mỳ

- 150gr đường

- 40gr dầu ăn

- 40gr sữa tươi

- 1/2 muỗng cà phê baking powder

- 1 ít cream of tartar

Cách làm phần bánh bông lan hấp

Đánh bông lòng trắng trứng với tartar và đường cho đến khi thành một chóp mềm. Sau đó, cho lòng đỏ trứng vào và đánh vài vòng cho đều. Tiếp theo là rây bột thành 3 phần vào hỗn hợp, xen kẽ mỗi lần cho bột và cho chất lỏng vào. Trộng bột từ dưới lên cao theo hình xoắn ốc, nhẹ tay nhưng phải dứt khoát, đến khi hỗn hợp dẻo mịn thì cho vào tô sứ đã được quét sẵn một lớp dầu ăn mỏng.

Cho nồi hấp bánh lên bếp, khi nước sôi thì cho tô sứ vào. Hấp bánh trong vòng từ 20 – 25 phút tùy theo khuôn lớn hoặc nhỏ. Trong khi hấp, mở nhanh nắp và đóng lại để xả khí 2 – 3 lần, tránh khong cho bọt nước đọng lại trên mặt bánh.

2. Phần kem lá dứa


- 2 quả trứng gà

- 200ml nước cốt dừa

- 200ml nước cốt lá dứa (có thể dùng 1 ít pandan paste hòa với 200ml nước lã)

- 60gr bột mỳ và 20gr bột ngô

- 120gr đường

- 100gr bơ nhạt

Phần kem lá dứa của bánh bông lan Phú Sĩ

Hãy trộn các thành phần trên lại với nhau, trừ bơ nhạt và sau đó rây qua rây rồi cho vào nồi đun trên lửa vừa. Đến khi bạn thấy nặng tay và hỗn hợp sệt lại thì tiếp tục cho bơ vào và quấy nhanh tay rồi bắc xuống.

3. Trang trí


- Bánh bông lan hấp để nguội rồi xẻ ra làm 2, 3 lớp.

- Trét kem lá dứa vào giữa và phủ toàn bộ bánh bông lan.

- Để trong tủ lạnh cho bánh định hình rồi rắc dừa nạo lên.

Bánh bông lan Phú Sĩ

Thế là bạn đã có thể tự tay mình làm ra bánh bông lan Phú Sĩ rồi đấy, cùng trổ tài làm bánh để chiêu đãi cả nhà bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét