Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Tin đồn về tác dụng của socola

Socola là một biểu tượng của tình yêu ngọt ngào, ngoài ra nó còn có khả năng giúp giảm cân, tăng khả năng tập trung hay là một món ăn vặt có lợi cho tim mạch.

1. Socola tăng khả năng tập trung


Không phải bạn cứ ăn nhiều bánh socola thì sẽ tăng khả năng tập trung đâu nhé

Tác giả của cuốn “Vì sao phụ nữ cần Chocola” - Debra Waterhouse đã viết rằng: “Chocolate chứa chất Teobromin gần giống với caffeine ảnh hưởng tích cực lên não và tăng khả năng cảnh giác cũng như tập trung của chúng ta. Đồng thời nó cũng giúp chúng ta suy nghĩ nhanh hơn”. Tuy nhiên, một chuyên gia về socola đã nói rằng, Teobromin có khả năng đó rất ít. Nhiều cuộc nghiên cứ đã cho thấy nếu bạn nạp quá nhiều socola sẽ gây ra trạng thái lo lắng rất nhiều nữa.

2. Socola có thể…giảm cân


Một manhe socola nhỏ có chưa chất chống oxi hóa, đặt biệt là canxi, protein, vitamin B2 nhiều hơn cả trong một quả chuối hay cam. Do đó, người ăn socola sẽ luôn có cảm giác no bụng và thúc đẩy cơ thể đốt cháy năng lượng Kết quả là bạn sẽ giảm cân nặng.

Nếu sử dụng socola nguyên chất thì bạn sẽ giảm cân nặng, nhưng với socola pha trộn thì chưa chắc

Điều này theo lý thuyết thì có vẻ là đúng, nhưng nó hoàn toàn sai đối với các loại socola sữa, không nguyên chất được bày bán ở cửa hàng, vì chúng được thêm đường, hương liệu và các chất béo khác. Theo một nghiên cứu thì cứ 50g socola sữa sẽ có 13g chất béo, tương đương với lượng chất béo có trong một cái bánh Muffin lớn,  nó càng khiến con người tăng cân thêm nữa.

3. Socola có lợi cho tim mạch


Một số người cho rằng, socola có chứa acid stearic, giúp bình ổn lượng cholesterol trong máu. Vì vậy sẽ giúp ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch. Nhưng thực ra thì trong socola còn chứa các loại chất béo khác, mà chúng ta không thể biết biết chúng có tác dụng với nhau và tạo thành một công dụng khác nữa hay không. Tuy nhiên, nếu các nhà sản xuất còn cho thêm vào những thanh socola các chất béo có hại thì chẳng khác nào chúng ta đang ăn mỡ lợn, và nó sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu. Ngoài ra, acid stearic cũng được cho là làm nghẽn các mạch máu – nguyên nhân dẫn đến những cơn đau tim.

Nhiều người cho rằng socola ngăn ngừa những bệnh về tim mạch là hoàn toàn sai lầm

Kết luận



Trên nhiều phương tiện thông tin đã đề cập đến các công dụng của socola, nhưng không chỉ rõ loại socola nào là tốt? Thật ra thì chỉ có socola nguyên chất mới phát huy được mọi tác dụng của nó. Do đó, khi chọn mua socola thì bạn hãy chú ý đến thành phần được ghi trên nhãn bao bì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét