Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Hướng dẫn làm bánh socola đơn giản tại nhà

Socola được lựa chọn là ông hoàng cho những món bánh thơm ngon trên toàn thế giới. Fondant au chocolate ở Pháp chưa bao giờ giảm hot từ khi xuất hiện, một chuyên gia ẩm thực khó tính cũng sẽ bị nó chinh phục. Hay một chiếc Mousse làm mưa làm gió ở đất nước Ý xinh đẹp. Những chiếc bánh bắt nguồn từ socola chưa bao giờ khiến thực khách cảm thấy nhàm chán giống như ai đó từng nói, socola chính là một cô gái đẹp đến từng milimet.

Chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh socola

Mùa đông đã cận kề đi cùng với những cơn gió se lạnh và cũng là thời điểm thích hợp nhất cho những cô nàng đam mê nấu nướng, ưa thích loại ẩm thực nhẹ lấy nguyên liệu chính từ những viên socola nâu trầm bóng bẩy. Hãy nhanh chóng rủ bạn bè vào bếp để cùng nhau sáng tạo ra những chiếc bánh socola đặc biệt cộp mác chính chủ và thưởng thức chiếc bánh do chính tay mình tạo ra.

Để mình chia sẻ với các nàng phương thức làm một chiếc bánh socola thơm ngon đơn giản nhất cho mùa thu đông năm nay nhé.

Bắt tay vào khâu chuẩn bị nguyên liệu


- Bơ 100g

- Đường hoa mai (đường nâu) 90g

- Đường trắng 40g

- Sữa tươi 200ml

- Bột mỳ 150g

- Bột cacao 75g

- Bột nở 5g

- Vani 5ml

- Trứng 1 quả

Cùng vào bếp thôi các cô nàng


- Bước 1: Dùng máy đánh trứng hoặc dụng cụ đánh trứng trộn đều bơ và đường cho đến khi được hỗn hợp sánh mịn màu vàng tươi đẹp mắt.

- Bước 2: Cho trứng vào đánh đều sau đó cho sữa tươi và vani vào đánh cùng. Các nàng cần đảm bảo hỗn hợp có độ sánh vừa phải, không quá loãng cũng không quá đặc để chiếc bánh khi ra lò không bị chỗ ngon và chỗ dở ẹc, bánh cũng sẽ không tỏa ra mùi tanh nồng của trứng.

Bánh socola rất thích hợp để làm quà tặng trong ngày lễ tình nhân

- Bước 3: Đem bột cacao cho vào thìa lọc, loại bỏ phần cacao bị vón cục để cho ra lớp bột cacao mịn. Sau đó đem bột cacao trộn đều với hỗn hợp trứng sữa. Các nàng nhớ trộn đều tay nhé, vẻ đẹp của chiếc bánh được khẳng định qua bước này đấy. Hãy chứng tỏ mình là một chuyên gia với chiếc bánh có màu nâu trầm óng ả nhé, cẩn thận với một chiếc bánh không đều màu nhé các nàng.

- Bước 4: Trộn đều bột nở và bột mì sau đó cho từ từ vào hỗn hợp được tạo ra từ bước 3. Lưu ý không được đổ trực tiếp hỗn hợp bột vào hỗn hợp trứng sữa nhé các nàng, bột sẽ không được tán đều trong hỗn hợp trứng sữa và chiếc bánh sẽ không hoàn thành được đâu.

- Bước 5: Ngay lập tức đưa các em vào lò nướng và chờ đợi thành quả thôi. Nhắc nhỏ các nàng là nhớ phết một lớp bơ hoặc lót giấy thấm dầu vào khuôn trước khi cho hỗn hợp lên trên nhé, nếu không em bánh ngang ngược sẽ bám dính lấy khuôn đấy. Hãy để em bánh tắm trong lò nhiệt độ 180 độ và kiểm tra độ chín của của em bằng tăm, xiên tăm qua bánh, tăm khô nghĩa là bánh đã chín. Thường thì với lượng nguyên liệu này mình nướng bánh trong khoảng gần 1 tiếng đồng hồ. Nhưng nếu chị em muốn làm một chiếc bánh to hơn hay nhỏ hơn hãy dùng đến chiếc tăm xinh xinh nhé.

Bước cuối cùng và không kém phần quan trọng là trang trí chiếc bánh sao cho thật xinh đẹp với một lớp hoa quả tươi hay phủ lên chiếc bánh lớp kem vani mát lạnh. Sau đó mang chiếc bánh ra trước máy ảnh, lưu lại thành phẩm qua các tấm hình và có thể post lên facebook để khoe với các bạn. Tất cả các khâu xong hết rồi, chỉ cần sử lý chiếc bánh nữa là xong. Hãy cùng bạn bè thưởng thức chiếc bánh do chính tay ta tự làm nào.

Kiểm tra độ thành công của chiếc bánh


Một chiếc bánh soocola đạt yêu cầu phải có độ bông, xốp, mềm và thơm mùi vani. Bánh cần có vị ngọt vừa phải, cắt bánh dễ dàng không quá khó cắt hay quá nát. Nới chung là về hình thức và chất lượng phải hài hòa, các nàng thưởng thức bánh thấy vừa miệng thì chứng tỏ công việc nấu ăn của các nàng đã đạt thành công rực rỡ.

Cùng vào bếp làm bánh socola để thưởng thức cùng người ấy của mình

Sắp tới dịp giáng sinh rồi, các nàng hãy nhanh chóng tìm học các cách làm bánh để làm cho người thân yêu thôi. Một chiếc bánh socola sẽ rất ngọt ngào đấy. Hoặc là các nàng có thể sáng tạo chiếc bánh theo nhiều cách khác hơn dựa theo kiến thức về làm bánh mà các nàng được học từng ngày bởi những bí quyết mà mình đang chia sẻ. Đừng ngại tự tay vào bếp nhé nếu các nàng muốn trở thành một cô nàng nội trợ đảm đang hay một chuyên gia làm bánh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét