Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Ăn bánh ngọt có tác dụng gì không?

Thông thường trẻ con rất thích bánh ngọt, nhưng chúng hay bị cấm đoán bởi vì các bậc cha mẹ cho rằng ăn đồ ngọt chỉ gây sâu răng và béo phì, chứ không có tác dụng gì cả. Đây là một nhận định có phần phiến diện và sai lầm, bánh ngọt nếu biết sử dụng đúng cách thì có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn và gia đình.

1. Cung cấp nguồn năng lượng


Bánh ngọt có vị ngọt của đường sẽ mang lại một nguồn năng lượng mới cho con người

Bánh ngọt cung cấp nguồn năng lượng rất lớn. Vì vậy bạn có thể cho trẻ ăn vào buổi chiều, sau một ngày dài hoạt động hoặc trước khi vận động thể dục thể thao. Như vậy bé sẽ nhanh chóng được nạp nguồn năng lượng cần thiết cho những hoạt động học tập và vui chơi của mình.

2. Giảm stress


Khi bị stress, bạn có thể thương thức một chiếc bánh ngọt để làm dịu lại tinh thần của mình

Thật ngạc nhiên khi nghe nói bánh ngọt lại có tác dụng giảm stress đúng không?
Theo các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Duke, Mỹ thì chất béo trong các loại bánh nướng cookies kích thích não tiết ra nhiều hơn endorphins và serotonins, mang lại tâm trạng hưng phấn và vui vẻ. Vì vậy, khi bạn ngửi mùi hương vanilla thơm lừng từ những chiếc bánh này tỏa ra bạn sẽ thấy giảm căng thẳng, thần kinh được xoa dịu và tâm hồn thư thái. Do đó, hãy thưởng thức bánh cookies vào những lúc cảm thấy mệt mỏi, để đánh đuổi “quái vật stress” đi nhé.

3. Bánh socola giúp giảm vấn đề về tim mạch


Bánh được làm từ socola hoặc có vị socola sẽ giảm vấn đề về tim mạch

Theo bác sĩ chuyên khoa tim mạch Michael Ozner, socola có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ tim mạch. Vì vậy các bệnh nhân mắc bệnh tim mạch được khuyến khích dùng thường xuyên socola, ăn bánh socola cũng là một lựa chọn tốt.

4. Hữu ích với người bị huyết áp thấp


Những người bị huyết áp thấp nếu sinh hoạt không hợp lý rất dễ bị tụt huyết áp một cách đột ngột. Khi bạn cảm thấy người bị run, toát mồ hôi hay những triệu chứng khác của việc tụt huyết áp thì nên ăn ngay kẹo hoặc bánh ngọt, tình trạng trên sẽ được khắc phục. Vì vậy nếu bạn bị huyết thấp thì trong túi xách nên dự trữ một ít kẹo và bánh ngọt để dùng trong trường hợp cần thiết.

Bánh ngọt rất tốt cho người bị huyết áp thấp

Bánh ngọt có nhiều lợi ích như vậy nên bạn đừng gạt bỏ chúng sang danh sách những đồ ăn không tốt cho sức khỏe. Thực phẩm nào cũng có những mặt tích cực và tiêu cực nhất định, bánh ngọt cũng vậy. Điều quan trọng là bạn phải biết ăn uống một cách khoa học, ăn vào thời điểm phù hợp trong ngày với một số lượng vừa phải. Có như vậy, bạn vừa có thể ăn những gì mình thích mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho mình và gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét