Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Cách làm bánh gato vị socola

Bánh gato là loại bánh không thể thiếu trong những dịp sinh nhật, sự kiện và đặc biệt là nếu bạn tự tay làm bánh thì món quà này thật sự sẽ làm chủ nhân chiếc bánh rất cảm động.

Nguyên liệu làm bánh gato socola

 - 8 quả trứng gà
- 5 thìa canh bột mì
- 200 gr kẹo thanh socola đen ( dark chocolate ), loại có hàm lượng khoảng 44 - 47% cacao ( xem phía sau thanh kẹo )
- 200 gr bơ
- 2/3 bát đường (bát ăn cơm )
- 1 gói đường dạng bột có trộn sẵn vani, nếu không có cho ít vani
- Một thìa đầy cà phê bột nở ( bột nổi )
- 1 hộp kem tươi đặc ( heavy cream )

Làm bánh gato sinh nhật

Hướng dẫn cách làm bánh gato vị socola

- 8 quả trứng gà, tách lòng đỏ riêng, lòng trắng riêng một bát. Bỏ 8 lòng đỏ trứng vào bát + đường và đường vani ( hoặc vani ) đánh nổi thành lớp kem vàng tươi, mịn.

Chiếc bánh sau khi thành phẩm được cắt ra thành miếng nhỏ

- Bơ cắt nhỏ, để mềm (đừng đun chảy, để miếng bơ chảy tự nhiên còn mềm thì khi đánh vào hỗn hợp, hỗn hợp sẽ nổi, mịn và đặc hơn, khi cho bơ đun nóng chảy vào thì hỗn hợp sẽ bị loãng). Sau đó, cho chỗ bơ vào đánh tiếp thành hỗn hợp mịn và đặc.
- Cho thìa bột nở và chỗ bột mì, từng thìa một, đánh dần cho đến khi hết chỗ bột, đánh hỗn hợp thật đều.
- Socola bẻ miếng nhỏ, cho vào một cái nồi rồi để thật nhỏ lửa cho chẩy tan.Trút tiếp chỗ chocolate đã đun chảy, để nguội vào đánh cho đều.
- Đánh nổi 6 lòng trắng trứng ở 1 chiếc bát khác, đến khi thành kem cứng thì trộn kem trứng này với bột để bánh có độ nở.
- Đổ hỗn hợp bột vào khay đã có láng bơ, dầu, độ dày bánh khoảng 3cm.

Cách nướng bánh

- Lò nướng bật trước vài phút để cho nhiệt độ trong lò được ổn định.
- Nướng ở 200°C khoảng 5 phút, sau đó chuyển sang 175°C nướng tiếp khoảng 20- 25 phút, tổng thời gian nướng bánh chỉ cần 25 - 30 phút là bánh chín.

Trang trí bánh gato đẹp mắt

Bánh gato thích hợp với những buổi party, sinh nhật, một sự kiện đặc biệt

- Để bánh thật nguội, khi gần dùng mới bỏ hộp kem tươi ra khỏi tủ lạnh, dùng máy đánh nổi, lấy dao chát kem lên mặt bánh.
- Bạn có thể trang trí bánh bằng cách phun chữ lên bánh. Lấy một tờ giấy A4, cuộn thành hình phễu và để 1 lỗ hở ở đầu phễu bằng đầu tăm. Để chắc chắn và không bị lỏng, sau đó bạn lấy băng dính dán nó lại khi đã cuộn thành hình phễu, tiếp theo dùng thìa múc chỗ socola vào phễu giấy, bạn chỉ việc vắt nhẹ cho socola chảy ra và viết chữ theo ý thích.
- Nếu bạn không muốn chiếc bánh gato chỉ có mỗi màu nâu, bạn có thể lấy kem tươi bình thường, đánh cho đặc lại rồi làm phễu giấy như trên, bỏ kem vào và phun chữ màu kem lên lớp bánh màu nâu. Vậy là bạn đã có một chiếc bánh gato sinh nhật rất đẹp mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét