Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Thưởng thức tiệc trà tại vương quốc Anh với bánh ngọt Scones

Sự kết hợp giữa bộ đôi bánh ngọt Scones và kem đông béo sẽ là một lựa chọn truyền thống hảo hảo khi bạn muốn thưởng thức một buổi trà chiều tại xứ sở sương mù.

Scones là thứ bánh ngọt nổi tiếng tại Anh

Đây là một món bánh ngọt luôn có mặt trong các bữa tiệc trà chiều của người Anh, bánh Scones có xuất xứ từng vùng Scotland. Cách thưởng thức bánh đúng kiểu theo người Anh là phết kem đông và mứt dâu tây lên mặt bánh khi còn âm ấm. Lớp bánh mềm xốp, kết hợp với kem đông sánh mịn, thơm ngậy và mứt dâu tây dẻo ngọt,tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị quyến rũ cho bánh Scones.

Công thức làm bánh đơn giản


Bánh ngọt Scones có công thức rất đơn giản

Để làm ra một mẻ bánh Scones đúng chuẩn, thứ máy móc mà bạn cần là chiếc lò nướng. Bột mì (bột lúa mạch hoặc bột yến mạch), bột nổi, bơ và buttermilk (sữa đã bị làm chua, có thể thay bằng sữa trộn sữa chua) là những nguyên liệu không thể thiếu trong món bánh này. Tất cả sẽ được nhào bằng tay, sau đó tạo hình đem nướng. Người ta cũng thường cho thêm nhớ khô, phô mai hoặc quả chà là để tăng thêm hương vị cho bánh.

Thưởng thức bánh Scones cùng một tách trà trong buổi chiều tà tại vương quốc Anh là một điều rất thú vị

Bánh ngọt Scones trong công thức khởi nguyên xa xưa chỉ gồm bột yến mạch mà người ta không dùng đến bột nở, thường có hình tròn lớn, phẳng. Sau khi nướng, người ta thường cắt bánh thành từng miếng hình tam giác nhỏ. Sau này, công thức được hoàn thiện bánh cũng trở nên mềm xốp hơn. Cũng theo đó mà Scones được tạo hình với nhiều hình dáng (vuông, tròn, lục giác,…) với kích cỡ nhỏ hơn để tiện việc phục vụ và thưởng thức trong các bữa tiệc trà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét