Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Cách làm bánh Tiramisu Yule log cake lạ mắt

Chỉ với một chút biến tấu nho nhỏ trong việc làm bánh yule log truyền thống với kem trang trí, món bánh tiramisu được đông đảo mọi người yêu thích với hình dạng của một khúc cây thông, nó sẽ làm cho mùa Giáng sinh thêm ngọt ngào và ấm cúng trong mùa đông.

Cách làm bánh Tiramisu Yule log cake


Bạt chocolate


- 2 trứng gà

- 50gr bột mỳ + 10gr bột ngô + 5gr bột cacao + xíu baking powder

- 60gr đường

- 25ml sữa tươi + 25ml dầu ăn (hoặc bơ chảy)

- 50gr chocolate chưng chảy

Trứng tách lòng đánh lòng trắng với xíu cream of tartar rồi cho từ từ đường vào đến khi hỗn hợp này bông mềm. Cho lòng đỏ vào đánh cho đều rồi rây hỗn hợp vào cùng với chất lỏng xen kẽ từ từ, dùng spatula trộn fold in từ dưới lên theo hình xoắn ốc. Sau đó cho chocolate chưng chảy vào. Lót giấy nến ở khuôn, cho hỗn hợp vào, dàn phẳng. Đem nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 20 phút.

Lấy khuôn ra, để nguội, róc bánh lót đáy khuôn lòng máng đã lót sẵn food wrap.

Bánh Tiramisu Yule log cake ngọt ngào và lạ mắt

Kem Tiramisu 


- 3 lòng đỏ trứng gà

- 300gr cream cheese

- 80gr đường

- 50ml sữa tươi ko đường

- 6gr gelatine

- 3 muỗng canh rượu Khalúa hoặc rum pha cà phê đen đậm đặc.

- 300ml whipping cream.

Gelatin ngâm nở, quay trong lò vi sóng cho tan.

Creamcheese để bên ngoài trước 1 giờ đồng hồ. Sau đó, dùng que xoắn máy đánh trứng đánh creamcheese với đường cho tan. Sau đó, chưng cách thủy hỗn hợp trên để tránh cho creamcheese bị vón cục. Cho cục sữa tươi vào và dùng phới lồng quấy hỗn hợp lên tục, sau đó cho 3 lòng đỏ vào.

Tiếp tục quấy và cho gelatin đã chưng chảy thêm vào hỗn hợp trên. Cuối cùng cho rượu cà phê vào hỗn hợp.

Whipping đánh bông rồi trộn với hỗn hợp creamcheese theo nguyên tắc cho hỗn hợp lỏng vào hỗn hợp đặc hơn.

Quét 1 lớp rượu và phê lên bạt bánh chocolate tạo độ ẩm sau đó cho hỗn hợp tiramisu lên, dàn phẳng, cho thêm 1 bạt bánh chocolate hình chữ nhật lên kem rồi bọc food wrap cho lên ngăn đá tủ lạnh và để qua đêm.

Chocolate ganache


- 130gr chocolate đen.

- 120gr whipping cream.

- 40gr bơ lạt

Cho tất cả nguyên liệu vào thố và chưng cách thủy trên bếp đến khi chocolate và bơ tan hoàn toàn và tạo thành hỗn hợp sánh, bóng. Sau đó để nguội rồi mới tiến hành phủ bánh.

Bánh sau khi để qua đêm thì dùng đèn khò lấy bánh ra, hoặc túm hai phía của bánh food wrap bọc dưới đế bánh đẩy bánh lên. Cho bánh ra rồi phủ chocolate lên. Đổ chocolate từ đỉnh xuống, đổ 1 lượt cho đều. Sau đó, mới tiến hành rưới thêm những chỗ chưa có chocolate cứng cáp. Nếu lấy bánh ra thấy chỗ nào chocolate chưa đều thì có thể dùng đèn khò để làm chảy chocolate ra để hỗn hợp đều mặt trở lại.

Bánh Tiramisu Yule log cake thường có mặt trong ngày Giáng sinh

Hoàn thiện


- Cắt 2 đầu bánh cho thẳng thớm, sau đó đi những con sò bông kem lên trên mặt bánh, để dâu tây lên, trang trí thêm chocolate bào vụn hay chocolte miếng.

- Khi ăn, bạn nhớ hơ qua dao cắt bánh qua lửa để miếng bánh không bị vỡ vụn.

Chúc bạn thưởng thức bánh ngon miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét