Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Những món bánh ngọt tráng miệng đắt nhất thế giới - Phần 2

Tiếp theo phần 1 là những chiếc bánh ngọt có giá gần như đắt xắt ra miếng trên khắp thế giới.

6. Bánh Haute Chocolate đông lạnh tại nhà hàng Serendipity 3, New York (537,5 triệu đồng)


Mặt trên của chiếc bánh được phủ một lớp kem trứng hảo hạng cùng chocolate cao cấp La Madeline au Truffle. Khi tới nhà hàng, thực khách sẽ dùng một chiếc thìa vàng khảm kim cương để thưởng thức món ăn đặc biệt này.

Bánh Haute Chocolate được phủ một lớp kem trứng hảo hạng cùng chocolate cao cấp

Món bánh chocolate độc đáo này là sự pha trộn của 28 loại bột coca từ hơn 14 quốc gia, 5 gram vàng 24 carat xay nhuyễn. Ngoài ra, bánh còn được phủ một lớp kem trứng hảo hạng và nấm truýp La Madeline. Haute Chocolate được đựng trong một chiếc ly nạm vàng 18 carat với viên kim cương 1 carat đặt ở chính giữa.

7. Bánh Golden Cannoli tại nhà hàng Jasper, thành phố Kansas, Mỹ (560 triệu đồng)


Bánh là sự hòa quyện một cách siêu đẳng các nguyên liệu như pho mát ricotta đánh nhuyễn (thường với kem ngọt) trộn với một chút sôcôla hảo hạng, đường chanh với vỏ cam, và các loại hạt tất cả các gói trong một lá vàng ăn được. Món bánh được hoàn thiện bằng chiếc vòng cổ kim cương trị giá trên 560 triệu đồng (26.000 USD) do nhà kim hoàn của Italia, Tom Tivol chế tạo.

Bánh Golden Cannoli là sự hòa quyện của các nguyên liệu hảo hạng

  Bếp trưởng đồng thời là chủ  của nhà hàng Jasper - Jasper Mirabile Jr. đã hợp tác cùng với hãng kim hoàn Tivol danh tiếng để cho ra mắt chiếc bánh Cannoli đắt nhất thế giới tại nhà hàng của ông cách đây 3 năm trước.

8. Bánh Chocolate Pudding – Lindeth Howe Country House Hotel, Anh quốc (753 triệu đồng)


Điều làm nên sự đặc biệt của món tráng miệng là nó được phủ bên ngoài bằng một lớp vàng dát mỏng có thể ăn được. Bên cạnh đó, món ăn còn được trang trí vằng các viên kim cương hoặc đá quý để tạo sự sang trọng và khoe khoang sự giàu có của người thưởng thức. Bạn phải chờ đến 3 tuần kể từ thời gian đặt bánh mới có thế được chiêm ngưỡng và thưởng thức kiệt tác này.

Bánh Chocolate Pudding được phủ một lớp vàng dát mỏng có thể ăn được

  Người làm ra món ăn độc nhất vô nhị là bếp trưởng Marc Guibert của khách sạn Lindeth Howe (Anh). Marc Guibert cho biết đã sử dụng khá nhiều gia vị thượng hạng được nhập khẩu từ các nơi trên thế giới cùng với rượu ủ dưới hầm lâu năm, trứng cá muối... Dĩ nhiên, công thức pha trộn cũng được giữ kín.

9. Kem “Three Twins”, Kilimanjaro (1,3 tỷ đồng)


Giá của sundae cũng bao gồm vé máy bay ghế hạng nhất đến Cộng Hòa Tanzania và một phòng hạng sang tại một khách sạn thuộc chuẩn 5 sao do khách tự chọn.

Kem “Three Twins” có mặt trong các phòng tại một khách sạn hạng sang ở nước Cộng hòa Tanzania

  Nghe có vẻ khó tin nhưng điều gì làm cho món kem trái cây này đắt tiền như vậy là do nó được chế biến theo một công thức đặc biệt với những thành phần (được nhiều người cho rằng không tồn tại) được dày công tìm kiếm và thu thập dưới chân núi Kilimanjaro ở Tanzania, châu Phi.

10. Dâu tây Arnaud, New Orleans (30,1 tỷ đồng)


 Những quả dâu tây hảo hạng được tẩm ướp cẩn thận

  Đây là món tráng miệng với dâu tây hảo hạng bao gồm kem vani, nước sốt rượu vang đỏ, kem tươi và bạc hà được bán tại nhà hàng Arnaud’s ở New Orleans (Mỹ). Mức giá cao ngất của món ăn này không chỉ bởi những quả dâu tây hảo hạng được tẩm ướp cẩn thận mà còn vì chúng được trang trí bằng một chiếc nhẫn kim cương hồng 5 carat. Chiếc nhẫn này từng thuộc sở hữu của cố vấn tài chính hoàng gia Anh, Ernest Cassel.

11. Bánh hoa quả nạm kim cương (35,5 tỷ đồng)


Vâng, bạn đọc đúng đấy, món tráng miệng đang độc chiếm vị trí quán quân trong sách kỷ lục Guinness có giá chóng mặt đến 1,65 triệu đô (~ 35,5 tỷ đồng). Được sáng tạo bởi đầu bếp người Nhật Jeong Hong-yong với 223 viên kim cương nhỏ trang trí trên bề mặt.

Bánh hoa quả nạm kim cương là chiếc bánh có giá chát nhất trong thế giới bánh tráng miệng


Ông và các đồng nghiệp đã phải dành tới 6 tháng để thiết kế và cả tháng để hiện thực hóa món bánh này. Ngoài kim cương, tất cả những nguyên liệu làm nên chiếc bánh này đều không được tiết lộ. Chiếc bánh hoa quả này được hoàn thành nhân dịp giáng sinh năm 2005, và được trưng bày tại một triển lãm có tên "Diamonds: Nature"s Miracle" tại cửa hàng Takashimaya (Nhật).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét