Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

Bánh ngọt Red Velvet và câu chuyện rất ngọt ngào

Chiếc bánh ngọt cupake mang tên Red Velvet có chất xốp mịn thoảng vị chocolate cùng với sắc đỏ kiêu kỳ, nó đã thực sự "hạ gục" những thực khách khó tính nhất.

Red velvet nổi tiếng trong thế giới bánh ngọt


Là một món bánh ngọt không chỉ nổi tiếng và được ưa chuộng ở Bắc Mỹ, Red velvet còn là một cái tên không thể không nhắc đến đối với những tín đồ bánh ngọt trên toàn thế giới. Thứ bánh ngọt mang màu đỏ đặc trưng này đã "đánh cắp" trái tim của biết bao người, không chỉ bởi hương vị mà còn do ngoại hình của nó và cái tên quá đỗi kiêu sa.

Bánh ngọt Red velvet là một món bánh nổi tiếng và phổ biến ở Bắc Mỹ

Đúng như tên gọi, loại bánh này có màu đỏ tựa như nhung, không thể lẫn vào đâu được. Màu sắc của nó có thể thay đổi chạy dài từ đỏ tươi, đỏ sáng đến đỏ đậm, bởi vì sự tương tác của axit trong giấm và lượng bơ trong thành phần chính của bánh đã tạo nên sự khác biệt về sắc độ cho những chiếc bánh ngọt này. Thêm vào đó là màu sắc của bột cacao cũng góp phần làm cho màu đỏ nghiêng về hơi sậm màu giống với màu đỏ booc đô hơn.

Red velvet đúng chuẩn


Thành phần chính của bánh Red velvet bao gồm: đường, bơ, giấm, trứng, bột cacao và bột mì. Và nguyên liệu không thể thiếu dùng để tạo màu sắc nổi bật cho món bánh này chính là tinh chất màu đỏ. Ở một số công thức cơ bản khác, người ta sử dụng màu đỏ thực vật chiết xuất từ củ dền hoặc củ cải đường. Song ngày nay, để tiện lợi hơn thì người ta đã dùng màu thực phẩm đỏ dạng nước để chế biến nhanh chóng.

Hương vị ngọt ngào của Red velvet khiến người ta không thể chối từ nó

Một chiếc bánh ngọt Red velvet đạt chuẩn không chỉ phải có một sắc đỏ lộng lẫy mà cốt bánh phải đủ ẩm, mềm mượt như nhung, có vị chua dịu và thoang thoảng hương vị chocolate. Thêm vào nữa là lớp kem phô mai mát lạnh, được đánh vừa độ để bông mềm mà vẫn béo ngậy. Tất cả những thứ đó đã hòa quyện, tạo nên hương vị tuyệt vời và hấp dẫn không thể chối từ của Red velvet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét