Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

20 món tráng miệng ngon nhất thế giới (Phần 2)

Tiếp theo Phần 1, tôi sẽ giới thiệu 10 món tráng miệng truyền thống của các quốc gia trên thế giới. Nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa trong hương vị của các loại bánh ngọt, món tráng miệng đã tạo nên sự kỳ diệu của thế giới ẩm thực.

11. Kueh Bangkit, Malaysia


Bánh Kueh Bangkit truyền thống của người dân Malaysia

Món bánh dừa với nhiều màu sắc bắt mắt, hấp dẫn này chính là món ruột trong những ngày lễ, tết của người dân Malaysia. Vị ngọt tan nhanh trong miệng với đầy đủ hương vị của bột sắn, lá dứa, nước cốt dừa, đường và lòng đỏ trứng thơm ngon này cũng đã đủ sức hấp dẫn mọi tín đồ hảo ngọt khắp nơi trên thế giới.

12. Guinness Cake, Ireland


Bánh ngọt với vị dịu nhẹ của người dân xứ Ireland

Chiếc bánh có hình dáng vô cùng duyên dáng này là món ăn tráng miệng có truyền thống từ rất lâu đời của người dân xứ Ireland. Vị ngọt dịu mát của bột mì hòa quyện cùng hương quế, gừng, nho khô, chanh, trứng gà và một chút vị đăng đắng của bia đen, phía ngoài là một lớp kem tươi màu sữa trông rất hấp dẫn. Đây là một món bánh ngọt không thể thiếu trong ngày lễ Giáng sinh và Ngày Thánh Patrick.

13. Po’e, Tahiti


 Po’e là một loại cocktail trái cây tươi ngon của vùng Tahiti

Po’e là một ly cocktail trái cây tươi ngon đến khó tả, nó đến từ hòn ngọc đảo xinh đẹp ở Tahiti, vùng nam Thái Bình Dương. Với thành phần chính là hỗn hợp chuối tiêu, đường, vani, nước cốt dừa xay đều cùng với đá mát chính là một thức uống ngon, bổ dưỡng cho mọi du khách đi đến với bãi biền miền Thái Bình Dương.

14. Kolak, Indonesia


Kolak là món tráng miệng được các du khách ưa chuộng khi đến với quốc đảo Indonesia

Khi đến các khu chợ đêm náo nhiệt ở hòn đảo Bali, Indonesia. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy món tráng miệng Kolak với hương vị độc đáo bằng trái cây tươi vùng nhiệt đới. Một bát canh với đầy đủ các hương vị bổ dưỡng của bí đỏ, khoai lang, chuối, mít và sắn luôn làm thỏa mãn mọi khách bộ hành đang có cái bụng đói meo.

15. Dobos Torte, Hungary

Dobos Torte là món bánh ngọt với nhiều lớp socola của người Hungary

Món bánh xốp này được lấy theo tên của chính người tạo nên món ăn độc đáo này, ông là người Hungary - Josef Dobos, món bánh ngọt với nhiều lớp socola, bơ và caramel mang hương vị chanh thơm mát luôn dẫn đầu những món ăn được ưa thích của người dân đất nước Trung Âu này.

16. Tako, Oman


 Tako là một món bánh truyền thống khá lạ mắt của người dân Oman

Hạt trân châu Tako chính là món tráng miệng truyền thống và khá lạ mắt của người dân Oman. Thành phần chính của món ăn này là nghệ tây, đường, nước hoa hồng, gừng, quế và quả óc chó. Tất cả nguyên liệu trên được xay nhuyễn thành một hỗn hợp rồi nặn qua lưới lọc có hình viên bị nhỏ và sau đó đem đi sấy khô.

17. Bibingka, Phillippines


Bibingka của người Philippin gần giống với bánh kếp ở Phương Tây

Món bánh Bibingka tương tự với món bánh kếp ở phương Tây. Một loại bánh nướng ngọt ngào bằng bột gạo đánh nhuyễn với đường, bơ và dừa nạo này thường có mặt trong dịp Giáng sinh ở Philippin.

18. Arroz con Leche, Mexico


Arroz con Leche là một món tráng miệng hoàn hảo của người dân Mexico

Arroz con Leche là món bánh tráng miệng được người dân Mexico rất ưa thích, món bánh gạo ngọt này là sự kết hợp hoàn hảo từ vị giác đến thị giác của thực khách với lát bánh gạo mềm xốp cùng dải kem tươi mát lịm, lác đác ở đâu đó có vài hạt nho khô đi kèm với hương quế thơm ngon và đặc trưng.

19. Caakiri, Niger


Caakirigần giống với món bánh gạo của người Trung Đông

Caakiri còn có tên gọi khác là Chakery, là một món ăn nhẹ quen thuộc đến từ vùng Tây Phi, món ăn này gần giống với món bánh gạo của người Trung Đông và Ấn Độ. Thành phần chính của nó gồm (bột mì nấu với thịt), kem, sữa chua vani, nho khô, hạt nhục đậu khấu, bơ và chút hương dứa thơm. Món ăn này thường được người dân Niger ăn lạnh.

20. Vlaii, Hà Lan


Vlaii là một món tráng miệng truyền thống thường xuất hiện trong các lễ lớn tại Hà Lan

Vlaii thường có mặt trong dịp lễ Phục sinh, tiệc sinh nhật hoặc đám cưới của người Hà Lan, món bánh tráng miệng truyền thống của người Hà Lan dễ dàng đánh gục mọi thực khách trên thế giới với hương vị không thể quên, bánh có một lớp bánh xốp mềm được làm bằng bột bì nướng ở dưới, phía trên là dải kem tươi mát cùng một vài lát hoa quả đầy đủ màu sắc và rất hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét