Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Bài học từ những chiếc bánh ngọt

Nếu bạn là người yêu thích những chiếc bánh ngọt thì bạn sẽ hiểu rằng để tạo ra một chiếc bánh ngon chẳng hề đơn giản chút nào. Mỗi chiếc bánh là cả tâm huyết, sự đam mê và tình yêu của người thợ làm bánh gửi gắm vào trong đó. Trải qua một quá trình dài đằng đẵng và khắc nghiệt, những hạt bột trắng tinh mới trở thành những chiếc bánh ngọt thơm ngon quyến rũ. Cuộc đời cũng vậy, để thành công bạn phải trải qua muôn vàn gian khổ và khó khăn. Vì vậy hãy sống mạnh mẽ như những chiếc bánh bạn nhé!

Người đầu bếp gửi tâm tình vào mỗi chiếc bánh


Những chiếc bánh ngọt đẹp mắt và tinh tế

Hình dạng ban đầu của chiếc bánh ngọt là những hạt bột nhỏ xíu, trắng tinh. Những hạt bột này rất dễ bị gió thổi bay, bị nước cuốn trôi, để tồn tại chúng phải biết liên kết với nhau thành một cục bột hoàn chỉnh. Con người cũng vậy, sinh ra chúng ta là những đứa trẻ bé nhỏ, yếu đuối. Bài học đầu tiên chúng ta phải học là sự đoàn kết, yêu thương lẫn nhau. Nếu có sự đoàn kết thì không có một sức mạnh nào có thể quật ngã chúng ta.

Để vị của bánh ngọt trở nên thơm ngon thì người ta phải gia giảm thêm các nguyên liệu khác như trứng, vani,.. tùy theo loại bánh. Cuộc đời là vậy, bạn phải học thêm rất nhiều thứ để tăng hiểu biết của bạn thân, để mình trở thành một người hoàn thiện.

Tiếp sau đó, những khối bột sẽ được người thợ nhào nặn cũng như mỗi chúng ta muốn trưởng thành hơn thì phải học cách mạnh mẽ, vượt qua muôn vàn khó khăn. Đừng để những khó khăn này khiến bạn lùi bước, để trở nên hoàn thiện thì chúng ta phải học cách vượt qua nỗi đau. Nếu vượt qua được bạn sẽ trở thành một người mạnh mẽ, đầy ý chí, không bao giờ chịu khuất phục.

Quá trình để tạo ra những tác phẩm đẹp của ẩm thực


Để làm ra những chiếc bánh ngọt xinh xắn và đáng yêu, người thợ làm bánh phải bỏ ra rất nhiều công sức

Một khâu quan trọng để có được chiếc bánh ngọt thơm ngon là nướng bánh. Nhiệt độ nướng bánh thường lên tới vài trăm độ C và trong một khoảng thời gian nhất định. Như vậy, chiếc bánh mới trở lên thơm ngon được, nếu không nó chỉ vĩnh viễn là một cục bột mà thôi. Giai đoạn này là giai đoạn đau đớn nhất, cũng là giai đoạn khiến ta trưởng thành nhiều nhất. Muốn vươn tới thành công, thì việc bứt phá là vô cùng quan trọng, như chú sâu nhỏ qua giai đoạn kén chịu bao đau đớn để được trở thành nàng bướm xinh đẹp. Ta là người quyết định cuộc đời của chính mình, vì vậy chúng ta luôn phải nỗ lực không ngừng nghỉ.

Cuộc đời là cả một chuyến đi dài, người thành công không phải là người chạy nhanh nhất, cũng không phải là người khỏe nhất mà chính là người nỗ lực nhiều nhất. Bởi lẽ nhanh, khỏe cũng có thể trong một quãng đường còn sức bền của ý chí mới giúp ta vượt qua hết con đường. Mỗi khi ăn một chiếc bánh ngọt, bạn hãy nhớ lại quá trình gian khổ của nó và thêm cố gắng trên mỗi chặng đường sắp tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét