Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Những món bánh ngọt tráng miệng đắt nhất thế giới - Phần 1

Chiếc bánh hoa quả nạm kim cương , Haute Chocolate đông lạnh, bánh Sudae được gắn lá vàng 24 carat,... là những món bánh ngọt tráng miệng đắt nhất trên thế giới, chúng khiến cho giới thượng lưu cũng phải suy nghĩ lại khi phải bỏ ra một khoản tiền lớn để thưởng thức một trong những món tráng miệng này.

1. Bánh Cupcake, Sweet Surrender, Las Vegas (15,8 triệu đồng)


Chiếc bánh này mang tên The Decadence D’Or" tại nhà hàng Sweet Surrender nằm trong thực đơn khách sạn The Palazzo Hotel hoàn toàn không phải là một món “ăn chơi”. Đây không đơn giản là một chiếc bánh cupcake bình thường với vài lớp kem ở phía trên, mà nó được làm từ những nguyên liệu đắt nhất trên thế giới, bao gồm: chocolate Venezuela, rượu cognac 100 năm tuổi, kem bơ vanilla Tahitain và nó được trang trí bằng một khối chocolate được dát vàng ở phía trên.

2. Bánh mì “tròn” Bagel tại Khách sạn Westin, New York (21,5 triệu đồng)


Bánh mì được làm bằng kem nấm trắng pho mát, câu kỳ tử (goji berry) trộn lẫn với thạch rượu nho vùng Riesling và được rắc lá vàng ăn được phía trên. Điều làm cho chiếc bánh này có giá cao chót vót là do nấm cục trắng Alba cực kỳ hiếm và đắt tiền.

Bánh mì “tròn” Bagel được làm bằng những nguyên liệu đắt tiền nhất

  Bánh mì tròn kem pho mát và nấm cục trắng Alba là sáng tạo của bếp trưởng Frank Tujague tại khách sạn Westin New York. Bánh được tạo ra với mục đích gây quỹ cho học bổng Les Amis d'Escoffier dành cho học sinh thuộc chuyên ngành nghệ thuật ẩm thực.

3. Bánh vàng sang trọng Sundae ở nhà hàng Serendipity 3, New York (21,7 triệu đồng)

Bánh vàng sang trọng Sundae nổi bật với chiếc lá vàng có thể ăn được

  Sundae được tạo ra để kỷ niệm 50 năm thành lập cửa hàng Serendipity. Sundae được thực hiện với 5 muỗng kem Tahitian Vanilla trộn với vani Madagascar và chocolate Chuao Venezuela và bên trên được trang trí bằng một chiếc lá vàng ăn được 23 carat. Ngoài ra bạn còn thưởng thức nó với một muỗng vàng 18 carat đựng trong một chiếc cốc pha lê Harcourt trong suốt.

4. Bánh Macaroon trứ danh tại Haute Couture, Pháp (159 triệu đồng)

Những chiếc bánh Macaron trứ danh của Pháp có giá không hề rẻ chút nào

  Bánh Macaroon (hạnh nhân) là "đặc sản" trứ danh của người Pháp do đó chúng rất nổi tiếng và phổ biến khắp nơi thế giới. Tuy nhiên, loại hạnh nhân mà Pierre Hermé, đầu bếp người Ba Tư thực hiện lại thuộc hàng đắt và ngon nhất thế giới bởi nó được chế biến sử dụng một công thức đặc biệt bao gồm: giấm balsamic, rượu vang đỏ 100 năm, bơ đậu phộng và một số nhân tố bí mật khác. Điều này đã đẩy giá của những chiếc bánh nhỏ nhắn này lên đến hơn 7.000 USD.

5. Bánh Fortress Stilt Fisherman Indulgence tại Resort & Spa The Fortress, Sri Lanka (312 triệu đồng)


Nguyên liệu chính làm nên chiếc bánh này bao gồm kem hạnh nhân trộn vàng lá Ý, kem tươi Ireland, xoài, mứt quả và sâm banh Sabayon. Món ăn được dùng kèm với một cốc xoài ép và hạt lựu.

Bánh Fortress Stilt Fisherman Indulgence là chiếc bánh được làm từ những nguyên liệu hảo hạng

Món tráng miệng này bắt đầu được nhà hàng làm để phục vụ các khách thượng hạng hồi năm 2007 và nhanh chóng được tạp chí Forbes bình chọn là món tráng miệng đắt nhất thế giới tại thời điểm đó. Bánh được trang trí bằng một viên đá quý “Aquamarine” màu xanh ngọc với trọng lượng 80 carat gắn trên một thanh chocolate có hình dáng giống với chiếc cà kheo của người câu cá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét