Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

Bánh Meringue - giòn tan và thơm ngọt đến xiêu lòng

Bánh Meringue có một cấu trúc khá đặc biệt, ngay khi cho vào miệng thì bánh sẽ ngay lập tức tan chảy, để lại một dư vị ngọt ngào và mềm mại đầy lưu luyến.

Món bánh có hương vị tuyệt vời


Meringue là một món bánh ngọt có hương vị khá mới mẻ

Meringue thực ra là một từ dùng để chỉ một hỗn hợp lòng trắng trứng và đường bột, hỗn hợp này được đánh cho đến khi nổi bông và mềm mượt. Những ai ưa thích bánh ngọt nói chung và bánh Âu nói riêng thì có lẽ sẽ không xa lạ gì với món bánh mới mẻ này cả. Meringue tương đối phổ biến, khi thì trộn vào bánh bông lan, cheesecake, macaron…có khi lại được dùng làm kem bơ trang trí, hoặc nướng lên thành một chiếc bánh ngọt, trắng muốt và rất hấp dẫn.

Phân loại Meringue


Có 3 loại Meringue cơ bản:meringue Pháp, meringue Ý và meringue Thụy Sĩ. Loại của Pháp được coi là loại bánh có công thức làm đơn giản nhất, nhưng lại không thể dùng trực tiếp mà phải trộn với các nguyên liệu khác để làm thành các loại bánh khác nhau. Trong khi đó, đối với loại của Ý thì người ta có thể dùng trực tiếp như một loại kem ngọt hoặc trang trí bánh thay cho kem tươi.

Có 3 loại meringue khác nhau, đó là loại của Pháp, Ý và Thụy Sĩ

Đối với Meringue của Thụy Sĩ thì lại là sự kết hợp của 2 loại meringue trên. Nó đòi hỏi yêu cầu nhiệt độ trong quá trình đánh đông và không thể sử dụng trực tiếp. Nhưng khi nướng lên thì bánh quy meringue của Thụy Sĩ lại cứng cáp và là một món ăn vặt rất ngon.


Với sự sáng tạo của các đầu bếp, bên cạnh meringue truyền thống chỉ có đường và lòng trắng trắng. Ngày nay, còn có thêm các hương liệu như bạc hà, chocolate hoặc trái cây tươi xay nhuyễn để tạo thêm màu sắc và mùi vị cho món bánh ngọt này hấp dẫn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét