Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Đẳng cấp với bánh trung thu truyền thống

Dùng bánh trung thu làm quà tặng là thể hiện sự quý trọng, sắc son tình thâm giao. Nhưng đẳng cấp của người tặng và người được tặng dường như cũng thể hiện ở món quà trung thu chứa đựng những phẩm chất tốt đẹp như thế nào?

Bánh trung thu là một món bánh ngọt không thể thiếu trong ngày Tết Trung thu

Thị trường bánh trung thu ở Việt Nam nổi lên với các thương hiệu nổi tiếng và đình đám như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bảo Phương, Bảo Minh, Hải Hà,....với các sản phẩm bánh từ bình dân cho đến cao cấp.

Đẳng cấp cung đình và sức khỏe


Vi cá, yến sào là những sản vật quý hiếm trước đây dùng để tiến vua hay các buổi yến tiệc sang trọng, nhưng giờ đây chúng đã được đưa vào trong nhân của những chiếc bánh trung thu. Có lẽ không cần nói gì nhiều thêm thì ai cũng biết sự bổ dưỡng, ích lợi cho sức khỏe con người của 2 món sản vật này.

Hiện nay bánh trung thu có nhiều biến thể khác nhau

Trong khi đó, một dược liệu quý hiếm khác đó chính là Đông trùng hạ thảo, được đánh giá là có khả năng tuyệt vời để bồi bổ sức khỏe và có tác dụng chữa bệnh cũng đã trở thành nguyên liệu chế biến bánh trung thu. Điều đặc biệt ở đây là các nhà làm bánh đã kết hợp hài hòa giữa hương vị bánh trung thu truyền thống của người Hoa với những dược liệu quý này để tạo ra những chiếc bánh trung thu thơm ngon và bổ dưỡng.

Đương nhiên, khi mang tặng một hộp bánh trung thu được sản xuất với những nguyên liệu thượng hạng, quá trình làm bánh được tuân thủ nghiêm ngặt với những hương vị đặc biệt như vậy thì có lẽ bạn sẽ rất dễ lấy lòng của người nhận.

Văn hóa nhìn từ chiếc hộp bánh trung thu


Tặng quà là một hành vi văn hóa và hơn hết nó còn là một nghệ thuật. Một món quà sẽ không có giá trị nếu không được trao tặng với lòng trang trọng và tình cảm chân thành, nó sẽ không còn có nghĩa. Bao bì và cách trình bày món quà sẽ thể hiện phong cách của người tặng, ngoài ra nó còn cho thấy rằng người tặng đã dành sự tôn trọng đối với người nhận như thế nào?

Những chiếc bánh trung thu truyền thống với màu sắc bắt mắt và hương vị ngọt ngào

Hiện nay, với các thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng, hộp bánh được thiết kế với các kiểu dáng sang trọng, in ấn sắc nét với các hoa văn, họa tiết rất hài hòa, từ hộp lớn bên ngoài cho đến các hộp nhỏ bên trong, mang lại cho người nhận một thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Trong các dòng sản phẩm bánh trung thu cao cấp có mặt trên thị trường hiện nay, có rất nhiều chọn lựa về hộp bánh làm quà biếu, phù hợp với từng mối quan hệ của người tặng. Bên cạnh đó, nhà sản xuất đã đưa nhiều hương vị độc đáo để làm bánh trung thu, thiết kế bao bì của sản phẩm có nhiều kiểu dáng đẹp mắt. Với những hộp bánh trung thu có sự đầu tư về chất lượng và mẫu mã, xứng đáng là những món quà đẳng cấp, mang đến cho người nhận cảm giác thật trân trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét