Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Những món bánh truyền thống ngon nhất trên thế giới

Dù trên phương diện văn hóa hay tôn giáo, ẩm thực vẫn đóng một vai trò hết sức quan trọng trong mọi nghi thức, lễ hội hay trong những sự kiện đặc biệt ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

1. Tây Ban Nha: Rosca de Reyes


Rosca de Reyes là món bánh truyền thống của người Tây Ban Nha

Đây là một món bánh nướng truyền thống, thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn tại các gia đình của người Tây Ban Nha vào ngày 06/01 hàng năm, để ăn mừng cho ngày Dia de ló Reyes (Ngày của đức Vua). Chiếc bánh hình Oval này tượng trưng cho 3 người đàn ông lanh lợi, được trang trí với một số loại mứt hoa quả. Thường thì người Tây Ban Nha hay đặt một món đồ trang sức hay một đồng xu vào giữa một chiếc bánh Rossca de Reyes trong cả đĩa bánh. Hành động này nhằm tượng trưng cho Chúa Jesus đang thoát khỏi nhà vua Herod, ông đang có kế hoạch sát hại tất cả những đứa trẻ được cho là vị cứu tính của dân chúng. Người Tây Ban Nha cho rằng, nếu ai tìm thấy món trang sức hoặt đồng xu này sẽ gặp rất nhiều may mắn trong năm mới.

2. Philipine: Bibingka


Bibingka là loại bánh ngọt của người Philippin

Đây là một loại bánh ngọt khá quen thuộc đối với người Philippin mỗi dịp Giáng sinh, bánh được từ từ những nguyên liệu đơn giản như bột mì, nước cốt dừa, đường, trứng và bột nướng. Chuối sẽ được đặt trước trong cối nghiền, sau đó mới cho bột mì và sữa vào. Trước khi bánh chín, sẽ có một lớp chuối tươi được đặt trực tiếp lên mặt bánh.

3. Ấn Độ: Gulab Jamun


Bánh Glub Jamun của người Ấn Độ

Bánh Gulab Jamun rất quen thuộc thuộc với người Ấn Độ, đây là loại bánh rán để ngập trong sốt đường, cùng với hạt cây bạch đậu khấu, thêm một ít vị của nghệ tây. Bánh Glub Jamun thường xuất hiện trong các đám cưới, sinh nhật và lễ Diwali. Bột được nhào bánh được trộn với rất nhiều sữa cho đến khi có độ mịn và quánh, sau đó lăn thành các viên tròn.

4. Thổ Nhĩ Kỳ: Asure


Asure còn có một tên gọi khác là Noah’s Pudding, là một loại bánh tráng miệng rất ngon của người Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù loại bánh này không liên quan gì đến tôn giáo hay tín ngưỡng của người Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng nó rất phổ biến trong các buổi họp mặt gia đình hay các sự kiện đặc biệt.

Bánh Asure của người Thổ Nhĩ Kỳ

Nguồn gốc của Asure bắt nguồn từ câu chuyện về anh chàng Noah, khi anh phải đối mặt với tình trang thiếu lương thực, anh đã trộn tất cả những nguyên liệu mà mình có để có một món bánh tổng hợp chỉ để ăn cho qua ngày. Người Thổ Nhĩ Kỳ hay làm bánh Asure vào những ngày đầu năm âm lịch.

5. Cộng hòa Czech: Kolache


Bánh Kolache của người CH Czech

Bên trong của loại bánh cuộn mềm mịn này là lớp mứt hoa quả ngọt lịm, với vị mơ, táo hoặc mận. Bánh Kolache là loại bánh rất phố biến tại CH Czech, có hình cuộn ống như một chiếc gối.

6. Hàn Quốc: Tteok


Bánh Tteok của người Hàn Quốc thường có mặt trong các đám cưới, dịp sinh nhật

Đây là một món bánh truyền thống trong các dịp sinh nhật và cưới xin của người Hàn Quốc, bánh được làm từ bột gạo và bột mì. Tteok là một phần văn hóa của người Hàn từ 2000 năm trước. Có khoảng 200 loại bánh gạo khác nhau, với nhiều loại kích cỡ, hình dáng. Tuy nhiên chỉ có 3 phương pháp chính để tạo ra loại bánh này gồm luộc, hấp, rán. Hiện nay, tại Hàn Quốc đã có một bảo tàng trưng bày các loại bánh Tteok.

7. Australia: Pavlova


Bánh Pavlova được đặt tên theo một diễn viên múa ba lê người Nga

Pavlova là loại bánh rất phổ biến ở Úc, là loại bánh ngọt có vị ngọt nhẹ, giống như bánh trứng đường, nhưng nó sử dụng nguyên iệu từ bột ngô. Bánh xốp và mềm từ bên trong nhưng lại phía ngoài lại giòn. Tên của loại bánh này được đặt tên theo tên của một diễn viên múa ba lê người Nga – Anna Pavlova, người đã ghé thăm nước Úc và New Zealand vào năm 1926.  Pavlova luôn là món bánh ngọt để chủ nhà tiếp đãi khách quý trong mỗi dịp lễ tết, bánh thường trang trí với hoa quả tươi và phủ kem lên trên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét