Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

11 loại bánh ngọt truyền thống ngon nhất thế giới

Thế giới bánh ngọt luôn không ngừng được sáng tạo hàng ngày. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 12 loại bánh ngon nhất đến từ 12 quốc gia trên thế giới, được nhiều người ưa thích nhất.

1. Bánh Malpua Ấn Độ


Bánh Malpua truyền thống của Ấn Độ

Những chiếc bánh được chiên ngọt này là một món bánh phổ biến ở miền Bắc và Đông Ấn Độ, được ăn trong dịp lễ Holi và các sự kiện đặc biệt. Món bánh malpuas có cách chế biến khác nhau theo từng vùng miền, nhưng nhìn chung thì nó sẽ có một công thức là hỗn hợp của sữa đặc có đường, bột mì, bột hòn, hạt cây thì là và bạch đậu khấu. Loại bánh ngọt này sẽ được chiên và nhúng trong siro của đường và nước.

2. Bánh Crepes Pháp


Bánh Crepes của Pháp phổ biến trên nhiều quốc gia

Món bánh này đã trở nên phổ biến và ưa thích tại nhiều quốc gia trên thế giới. Bánh mỏng và rộng, thường được phủ ở mặt trên các chất hàn ngọt ngào của đường và chanh, dâu, socola tan chảy hoặc trám ngon như jambon và pho mát. Crepes là một loại bánh rất ngon và ngày nay nó đã được biến tấu với nhiều công thức chế biến khác nhau.

3. Bánh Naleśniki – Ba Lan


Bánh Naleśniki là loại bánh truyền thống của Ba Lan

Là một loại bánh mỏng, có xuất xứ từ Ba Lan, được làm hỗn hợp từ đường, phô mai của người nông dân và lòng đỏ trứng gà.


4. Bánh Hotcakes Mexico


Bánh Hotcakes được làm từ sữa đặc, mứt trái cây hoặc sữa dê

Kiểu bánh này giống với một loại bánh được phục vụ ở Mỹ, nhưng thường được làm bằng bột ngô chứ không phải là bột mì. Toppers hotcake được làm từ sữa đặc, mứt trái cây hoặc sữa dê.

5. Bánh tiganites Hy Lạp


Bánh Tiganites thường có mặt trong các bữa sáng của người Hy Lạp

Bánh tiganites thường có mặt trong các bữa sáng của người Hy Lạp. Được chế biến với dầu ô liu trong bột, bánh thường được phục vụ drizzled với mật ong, quế, hoa quả, và các loại hạt, hoặc pho mát sữa dê mềm được gọi là Anthotyro.

6. Bánh Apam Balik


Bánh đậu phộng có mặt khắp hầu hết trên đường phố của Malaysia


Loại bánh này hay được gọi là bánh đậu phộng Malaysia. Những chiếc bánh này được làm bằng đậu phộng rang, dừa khô, ngô, chuối và đường. Nó thường được những người bán hàng rong bán trên đường phố, nó có các biến thể dày và mỏng, được chiên ở một bên.

7. Bánh Crepes – Mỹ


Bánh Crepes truyền thống và phổ biến ở Mỹ


Đây là một loại bánh phổ biến của người Mỹ, thường được dùng trong các bữa ăn sáng. Nó được người Mỹ ưa thích là bởi sự ngon miệng và đặc biệt là cách chế biến nhanh gọn, không tốn quá nhiều thời gian.

8. Kabalanga của Uganda


Bánh chuối của người Uganda

Hay còn được gọi là bánh chuối. Các patties ngọt được làm từ chuối chín nghiền, bột sắn và sau đó chiên lên. Theo truyền thống thì chuối ndizi sẽ được sử dụng để làm bánh, nhưng nó cũng có thể được thay thế chuối thường để làm bánh.

9. Bánh Pikelets – Úc


 Bánh Pikelets thường được phục vụ ở các bữa trà chiều của người Úc


Chiếc bánh nhỏ và dày được gọi là Pikelets, được phủ một lớp kem và mứt. Loại bánh này nổi tiếng như một bữa ăn nhẹ hoặc được phục vụ ở các bữa trà chiều. Chúng ta có thể mua Pikelets sẵn ở các cửa hàng tạp hóa, sau đó làm nóng trong lò vi sóng hoặc có thể ăn nguội.

 10. Pfannkuchen – Đức


Bánh Pfannkuchen truyền thống của người Đức

Món bánh này ở Đức khá giống với bánh Crepe của Pháp – lớn và mỏng, nhưng hơi dày so với bánh của Pháp. Pfannkuchen theo truyền thống đứng đầu với đường, được cuộn lại và ăn.  Ở Mỹ, người ta thường dùng bánh cho bữa sáng, còn người Đức thường dùng loại bánh ngọt này trong các bữa trưa hoặc bữa tối.

11. Aebleskiver – Đan Mạch


Aebleskiver của người Đan Mạch nổi bật với một quả bóng nhỏ

Đây là một loại bánh ngọt truyền thống của Đan Mạch, đặc trưng của loại bánh này của có một quả bóng nhỏ, quả bóng này được làm trong một cái chảo đặt biệt để tạo thành các hình tròn. Aebleskiver có thể được tìm thấy trên khắp vùng Scandinavia và thường có mặt trong dịp Giáng sinh, đi kèm với một loại rượu.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét