Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

20 món tráng miệng ngon nhất thế giới (Phần 1)

Đi khắp thế giới sẽ có nhiều món tráng miệng rất ngon và độc đáo với cách chế biến khác nhau. Sau đây tôi sẽ giới thiệu đến các bạn độc giả 20 món tráng miệng ngon nhất đến từ các quốc gia trên thế giới.

1. Baklava, Thổ Nhĩ Kỳ


Baklava là món bánh tráng miệng truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ

Đây là một món bánh tráng miệng truyền thống rất ngon của Thổ Nhĩ Kỳ, lấy cảm hứng của loại bánh của người Assyrian cổ sống ở vùng Trung Đông.

Mới đầu chỉ nhìn thôi cũng đã đủ thấy nét hấp dẫn chết người của món bánh được làm từ bột mì được cán mỏng, phía trong là hỗn hợp nhân gồm các loại trái cậy, hạt trộn với đường, mật ong và hương quế được đem nướng chính giòn tan.

2. Chè đậu xanh, Việt Nam


Chè đậu xanh hẳn sẽ không lạ lẫm gì đối với người Việt Nam

Là một món ăn vô cùng ngon và bổ dưỡng của người Việt Nam. Chè đậu xanh vừa là món giải khát trong những ngày hè oi ả, vừa có thể ăn nóng trong những ngày đông lạnh giá. Những hạt đậu xanh được nấu nở bung, sóng sánh với một chút hạt sen và sợi dừa tươi nạo, khó có thực khách nào có thể cưỡng lại sự hấp dẫn này.

3. Quindim, Brazil


Món bánh dừa Quindim của người Brazil

Món bánh dừa Quindim có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha, với màu sắc tươi tắn nên nó được nhiều người ưa thích. Bánh có hương vị rất tuyệt vời, với sự kết hoàn hảo giữa vị ngầy ngậy của dừa, bơ, đường, sữa đặc, lòng đỏ trứng đánh mịn đều, sau đó đem hấp hoặc nướng chín cho dậy hương quyết rũ.

4. Bánh táo, Mỹ


Bánh táo được xem là biểu tượng ẩm thực thể hiện sự thịnh vượng, là niềm tự hào trong suốt những năm của thế kỷ 19 và 20 của nước Mỹ. Vậy điều gì đã khiến cho món bánh tráng miệng này có vị trí cao đến như vậy?

Bánh táo được xem là một niềm tự hào của người dân nước Mỹ

Đây là một món bánh ngọt có nguồn gốc từ nước Anh, bên ngoài là lớp vỏ bằng bột mì giòn bùi kết hợp với dòng nhân mềm mại của táo cùng vị quế thơm lừng, với hương vị quyến rũ như thế này, hẳn nó đã làm thỏa mãn cho những tín đồ nghiện táo khắp thế giới.

5. Sticky Toffee Pudding, Anh


Sticky Toffee Pudding là món bánh ngọt kẹo bơ cứng là một trong những món bánh nổi tiếng của nước Anh

Đây là một món bánh ngọt kẹo bơ cứng đến từ vùng Lake Dictrict, vùng Tây Bắc nước Anh, nó thuộc top những món bánh ngon nổi tiếng nhất của xứ sở sương mù.

Lớp bánh xốp mềm, mịn màng được làm từ bột mì đánh mịn với bơ, đường, trứng gà, socola, tất cả đều quyện sóng sánh trong lớp sốt kẹo bơ cứng ngọt ngào, với mùi hương quế lúc nào cũng tạo ấn tượng khó phải cho những tín đồ hảo ngọt.

6. Bánh Mochi, Nhật Bản


Mochi là loại bánh dẻo yêu thích của người Nhật, hiện nay đã phổ biến khắp nơi trên thế giới

Mochi – một món bánh ngọt truyền thống của người Nhật. Được làm từ bột nếp dẻo dai, thơm ngon với nhiều vị trái cây cùng màu sắc tươi tắn khác nhau, bên ngoài bánh được rắc một ít bột bắp hoặc bột khoai tây mịn, từng viên bánh nhỏ, ngọt ngào mang lại sự may mắn và thịnh vượng trong những ngày đầu năm mới, đây là loại bánh ngày càng nổi tiếng và có mặt ở hầu hết khắp các nước trên thế giới.

7. Mole de Platanos, Guatemala


Mole de Platanos là món bánh chuối được chế biến với công thức đơn giản của người Guatemala

Là một món bánh chuối được chế biến với công thức khá đơn giản, nhưng hương vị của từng miếng chuối được chiến tẩm cùng socola ngọt ngào, thấp thoáng đâu đó là những hạt vừng rang thơm lừng lại dễ dàng đi vào lòng của các thực khách. Đây là một món ăn nhẹ của người dân xứ Guatemala, thưởng thức cùng với một tách trà nóng thì không còn gì hoàn hảo hơn.

8. Faloodeh, Iran


Faloodeh là một món bánh tráng miệng ưa thích của người Trung Đông

Là một món ăn có tuổi thọ lớn nhất (có mặt tự cách đây 400 năm TCN) và phổ biến cho đến tận ngày nay. Món bánh tráng miệng đông lạnh truyền thống của người dân Iran, được làm từ những sợi mì trắng tinh, trộn với hạt dẻ cười được nghiền mịn, nước hoa hồng, nước cốt chanh, bạc hà và siro anh đào. Món ăn này được người dân ở vùng Trung Đông rất ưa chuộng.

9. Alfajores, Argentina


Alfajores là món bánh tráng miệng ưa thích của người Argentina

Alfajores là một món tráng miệng ưa thích của người dân đất nước Mỹ Latin – Argentina. Món bánh này bắt nguồn từ Ả rập đơn giản chỉ là lớp bánh bột mì kẹp dòng nhân caramel sóng sánh. Thường thì người dân Argentina sẽ thưởng thức món “Alfajores tuyết” được rắc một ít bột đường trộn với dừa tươi cùng một tách cà phê nóng.

10. Kẹo bơ Maple Taffy, Canada


Kẹo bơ Maple Taffy tương tự gần giống với kẹo kéo của người Việt Nam

Chiếc kẹo này có hình dáng giống như một chiếc kẹo kéo, nó gắn liền với tuổi thơ của những bạn trẻ. Món kẹo bơ này được người Canada kết nổ đĩa vào những ngày đầu đông và chớm xuân. Họ chế biến món này bằng cách đổ nước siro đun sôi vào tuyết lạnh để nó đông thành kẹo cứng, sau đó quấn nó vào một chiếc que nhỏ và ăn như một chiếc kẹo mút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét